Năng lực là gì? Cách thức rèn luyện năng lực hiệu quả

 Doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng người có năng lực chuyên môn; giáo viên khen ngợi những học sinh, sinh viên có năng lực học tập; xã hội thích kết giao với những người có năng lực giao tiếp… Chúng ta nghe và sử dụng từ “năng lực” thường nhật, vậy năng lực là gì, biểu hiện thế nào được đánh giá là có năng lực? Ms. Uptalent sẽ cùng bạn giải đáp ngay bây giờ.


MỤC LỤC:
1. Tìm hiểu khái niệm năng lực là gì?
2. Vì sao con người luôn được khích lệ nâng cao năng lực?
3. Biểu hiện của người có năng lực
4. Cách thức rèn luyện năng lực hiệu quả trong mọi hoàn cảnh

   4.1. Năng lực có phải là thiên phú?
   4.2. Học, học nữa, học mãi
   4.3. Áp dụng năng lực vào thực tế
   4.4. Tham khảo phản hồi
   4.5. Tiếp cận mức độ phát triển mới
   4.6. Duy trì niềm tin vào bản thân


Tuyển dụng nhân sự cấp cao

1. Tìm hiểu khái niệm năng lực là gì? 

Năng lực là khả năng kết hợp giữa kiến thức, kinh nghiệm, tư duy, thái độ và hành vi của một người để hoàn thành một công việc cụ thể, mang lại kết quả tích cực được nhiều người xung quanh đánh giá cao. Năng lực có mối liên kết bền chặt với những giá trị thuộc về kỹ năng, bí quyết cũng như tâm lý của mỗi cá nhân.

Như việc khi đối diện với cùng một vấn đề, người có năng lực sẽ biết lựa chọn cách giải quyết hiệu quả nhất trong những cách giải quyết khả thi nhất. Chính vì vậy, ai ai cũng muốn hợp tác cùng người có năng lực, ngoài việc an tâm kết quả công việc thì từ họ, chúng ta còn học được rất nhiều bài học giá trị thiết thực phục vụ cho cuộc sống của chính mình.

2. Vì sao con người luôn được khích lệ nâng cao năng lực? 

Nguyên nhân nằm ở những giá trị mà vai trò năng lực mang đến cho mỗi người trong chúng ta:

2.1. Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Cùng một nhiệm vụ nhưng người có năng lực không chỉ hoàn thành nhanh hơn mà hiệu quả gặt hái còn tốt hơn. Bởi lẽ họ không đi theo lối mòn của phương pháp giải quyết quen thuộc mà thông qua những gì đã tích lũy được, người có năng lực sẽ biết cách kiến tạo ra giải pháp mới.

Năng lực là gì

>>> Tham khảo thêm: Nhân tài là gì? Cách thu hút và giữ chân nhân tài trong doanh nghiệp

2.2.  Nâng cao giá trị thương hiệu cá nhân

Năng lực được trau dồi giúp con người không ngừng hoàn thiện mình, góp phần nâng cao sự tự tin của bản thân cũng như gặt hái nhiều thành tích ấn tượng. Từ đây, giá trị thương hiệu cá nhân được nâng tầm cao mới, cải thiện từ chất lượng cuộc sống đến vị thế trong công việc.

2.3. Tự tin đối mặt thử thách

Dù là công việc đã quá quen thuộc thì cũng sẽ có lúc bạn phải đối mặt những vấn đề phát sinh có độ khó cao. Nếu ngày thường không chú trọng nâng cao năng lực, tới lúc đối mặt thử thách chúng ta sẽ rất lúng túng, cảm thấy mất tự tin khi xử lý. Ngược lại, nếu có năng lực tốt thì dù bản thân không hoàn toàn tự mình giải quyết được, bạn vẫn biết cách phối hợp cùng nguồn lực xung quanh để hoàn thành tốt mọi việc.

2.4. Ứng cử viên sáng giá

Xem thêm tại>>>https://hrchannels.com/Uptalent/nang-luc-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ phận Vận hành - Operation Department là gì?

Vai trò của trưởng phòng nhân sự ( HR Manager)

Bộ câu hỏi phỏng vấn cho việc làm tiếng Hàn