KOLs là gì? Thông tin cơ bản về KOLs trong Marketing

 

KOLs là gì? Thông tin cơ bản về KOLs trong Marketing

Hiện nay, KOLs là công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích và mong muốn theo đuổi. Bên cạnh đó, các KOLs chất lượng còn là yếu tố chủ chốt trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu của các nhãn hàng. Trong bài viết này, Ms Uptalent sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về KOLs là gì, những lợi ích khi trở thành một KOLs và giúp bạn giải đáp câu hỏi trở thành KOLs có khó hay không. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

MỤC LỤC:
1- KOLs là gì?
2- Công việc của KOL

3- Có khó để trở thành KOLs
   3.1- Tìm hiểu thế mạnh của bản thân
   3.2- Xác định nhóm người dùng mục tiêu
   3.3- Sáng tạo ra các nội dung chất lượng
   3.4- Tiếp thu ý kiến từ mọi người
   3.5- Dám chấp nhận những luồng ý kiến tiêu cực
   3.6- Tích cực tương tác, kết nối với cộng đồng người hâm mộ
   3.7- Không ngừng tạo ra những nội dung mới
   3.8- Liên tục học hỏi, nâng cao chuyên môn
   3.9- Thiết lập mạng lưới quan hệ rộng rãi

4- Lợi ích khi trở thành KOLs
   4.1- Có cơ hội khẳng định bản thân và trở nên nổi tiếng
   4.2- Thu nhập cao
   4.3- Có cuộc sống tự do, thoải mái hơn

5- Mức thu nhập của KOL

Việc làm marketing
>>>> Xem thêm:  Tìm việc làm Marketing  tại HRchannels

1- KOLs là gì? 

KOLs là viết tắt của cụm từ “Key Opinions Leaders”, có nghĩa là những người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,…

Các KOLs có thể là vlogger, blogger, hot girl, các bạn trẻ tài năng, diễn viên, ca sĩ, dancer, người mẫu, MC hoặc là các chuyên gia, doanh nhân trong một lĩnh vực nào đó. 

Với tầm ảnh hưởng rộng trong cộng đồng trực tuyến và lĩnh vực hoạt động mà KOLs sẽ được các nhãn hàng mời tham gia vào các chiến dịch marketing của họ. 

Hiện tại, KOLs được phân loại thành nhiều nhóm khác nhau dựa trên độ phủ, sự liên quan với thương hiệu và khả năng tác động đến người tiêu dùng. Cụ thể, KOLs sẽ được phân thành 3 nhóm chính:

- Thứ nhất, Celeb: đây là những người có độ nổi tiếng cao nhất, với sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong một lĩnh vực hoặc một nhóm công chúng nhất định. Những người này có khả năng tác động mạnh mẽ đến lối sống, tư tưởng và văn hoá của một thế hệ. Đồng thời, Celeb không chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội mà còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, đài phát thanh, biển quảng cáo,…

- Thứ hai, Influencer: so với Celeb thì Influencer có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn. Thông thường, các Influencer chỉ có sức ảnh hưởng trên một nền tảng mạng xã hội nào đó và độ phủ của họ khá mạnh trong một lĩnh vực nhất định.

- Thứ ba, Mass seeder: nhóm KOLs này chỉ có khả năng tạo ảnh hưởng trên tệp khách hàng nhỏ hoặc trong một lĩnh vực nào đó. Các Mass seeder thường cung cấp cho người đọc những bài viết khách quan, chân thực nhất về sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, họ cũng có thể viết các bài PR dựa trên những nội dung hai nhóm KOLs trên chia sẻ.

KOLsXem thêm tại>>>https://hrchannels.com/uptalent/kols-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ phận Vận hành - Operation Department là gì?

Vai trò của trưởng phòng nhân sự ( HR Manager)

Bộ câu hỏi phỏng vấn cho việc làm tiếng Hàn