Chat GPT là gì? Sử dụng Chat GPT vào công việc như thế nào?

 Chat GPT hiện được ca ngợi là công nghệ AI thông minh nhất thế giới khi nó có thể trò chuyện và trả lời các câu hỏi của người dùng một cách lưu loát về mọi lĩnh vực.

Vậy, bạn đã hiểu rõ Chat GPT là gì? Hay là sử dụng Chat GPT vào công việc như thế nào hay chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Ms Uptalent để giải đáp những thắc mắc này nhé!

MỤC LỤC:
1- Chat GPT là gì?
2- Chat GPT có thể làm gì?
3- Ưu – nhược điểm của chat GPT
4- Cách sử dụng Chat GPT vào công việc 

Tuyển dụng nhân sự cấp cao>>> Xem thêm: Việc làm Kế toán

1- Chat GPT là gì? 

Chat GPT có tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer. Đây là một chatbot được OpenAI phát triển dựa trên mô hình Transformer của Google.

Hiểu đơn giản thì Chat GPT là một ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng trò chuyện như một con người. Đây cũng là điều khiến mọi người đều phải ngạc nhiên vì công cụ này.

Nếu trước đây người ta sẽ tra cứu mọi thứ mình cần qua Google thì từ khi chatbot này xuất hiện họ chọn cách trò chuyện cùng nó để giải đáp tất cả những gì họ băn khoăn, thắc mắc.

Với kho kiến thức khổng lồ, Chat GPT có thể đưa ra câu trả lời bạn cần về tất cả các lĩnh vực chỉ trong vòng vài giây.

Hiện tại, OpenAI đang cung cấp chatbot này với hai gói miễn phí và trả phí (Chat GPT plus). Tại Việt Nam, bạn chỉ có thể sử dụng ứng dụng này bằng cách đăng ký gói plus.

Mặc dù Chat GPT chỉ mới được biết đến rộng rãi từ cuối năm 2022, nhưng thực tế ứng dụng này đã được OpenAI phát triển từ cách đây 5 năm. Tính từ lúc phát triển đến nay, nó đã có tất cả 5 phiên bản, bao gồm: GPT-1, GPT-2, GPT-3, GPT-3.5 (Chat GPT) và GPT-4.

2- Chat GPT có thể làm gì? 

 Những việc làm hấp dẫn

KẾ TOÁN TRƯỞNG

 Hà nội  Quản lý điều hành

Kế Toán Trưởng

 Hà nội, Bắc Ninh, Hưng Yên  Mỹ phẩm/ Thời trang/ Hàng Cao cấp, Ngân hàng/Đầu tư

Kế Toán Tổng Hợp

 Hà nội  Bất động sản, Du lịch/Khách sạn/ Hàng không , Kế toán/Tài chính/Kiểm toán

Chuyên viên Kế toán

 Hồ Chí Minh  Bán hàng Tiêu dùng nhanh, Bán hàng Đồ Gia dụng, Thương Mại Điện Tử

Nhân Viên Kế Toán

 Hồ Chí Minh 

Chat GPT được xưng tụng là AI thông minh nhất lịch sử. Đồng thời, nó cũng là ứng dụng có tốc độ phát triển người dùng nhanh nhất từ trước đến nay.

Câu hỏi đặt ra là chatbot này có thể làm được những gì mà lại có thể thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng đến như vậy?

Theo Uptalent được biết, bạn có thể dùng Chat GPT vào rất nhiều việc khác nhau. Chẳng hạn như:

2.1- Tạo các cuộc trò chuyện 

Công cụ chatbot GPT được thiết kế để có thể hiểu được ngôn ngữ giao tiếp và có khả năng trò chuyện như một con người.

Vì vậy, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác được tương tác một cách chân thực với ai đó thay vì việc nhập văn bản vào ô tìm kiếm của Google.

Chat GPT

 

2.2- Cung cấp câu trả lời chuyên sâu, dễ hiểu về mọi lĩnh vực 

Bạn có thể tra cứu thông tin mình cần qua Google một cách nhanh chóng. Thế nhưng, bạn sẽ không thể nhận được câu trả lời chuyên sâu cho những vấn đề phức tạp.

Trong khi đó, GPT có khả năng cung cấp câu trả lời sâu rộng về những chủ đề khó, ít người biết đến một cách dễ hiểu nhất.

2.3- Đưa ra các đề xuất hữu ích

Không chỉ dừng lại ở việc trả lời các vấn đề người dùng quan tâm mà Chat GPT còn có thể dựa vào sở thích hay các chủ đề bạn quan tâm để đưa ra những đề xuất hợp lý. Điều này sẽ rất hữu ích với bạn khi cần tìm các đầu sách hay phim ảnh.

2.4- Hỗ trợ người làm công việc sáng tạo 

Chatbot của OpenAI có một tính năng rất hấp dẫn với những người đang làm các công việc có yêu cầu cao về sáng tạo như nhà thơ, nhà văn, nhà thiết kế kiến trúc,… Đó là nó có thể hỗ trợ họ tìm nguồn cảm hứng cũng như những ý tưởng mới mẻ, độc đáo.

2.5- Hỗ trợ việc học ngoại ngữ

Nếu bạn đang học một ngoại ngữ nào đó thì ChatGPT sẽ là công cụ vô cùng hữu ích. Bởi vì nó có thể cùng trò chuyện với bạn bằng ngôn ngữ đó. Hoặc nó cũng có thể cung cấp cho bạn những bài học về ngữ pháp, từ vựng và đưa ra các phản hồi, chỉnh sửa cần thiết cho bạn.

2.6- Công cụ dịch thuật 

Chatbot GPT có tính năng dịch thuật theo thời gian thực. Nhờ vậy bạn có thể giao tiếp với người sử dụng ngôn ngữ khác một cách dễ dàng. 

2.7- Hỗ trợ chẩn đoán y tế

Dựa trên thông tin người dùng cung cấp, các triệu chứng, tiền sử bệnh lý và đặt câu hỏi phù hợp, GPT có thể đưa ra các chẩn đoán y tế liên quan. Từ đó người dùng sẽ có cách phản ứng kịp thời và phù hợp.

2.8- Đáp ứng nhu cầu giải trí

Nếu bạn muốn nghe một câu chuyện, tìm kiếm các trò chơi hay bất cứ một loại hình giải trí, thư giãn nào khác thì GPT vẫn có thể đáp ứng cho bạn một cách dễ dàng.

Chat GPT là gì

3- Ưu – nhược điểm của chat GPT 

Cũng như bất cứ ứng dụng chatbot nào khác, GPT cũng có những ưu, nhược điểm nhất định.

Xem tiếp: https://hrchannels.com/uptalent/chat-gpt-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ phận Vận hành - Operation Department là gì?

Vai trò của trưởng phòng nhân sự ( HR Manager)

Bộ câu hỏi phỏng vấn cho việc làm tiếng Hàn