FMCG là gì
FMCG là thuật ngữ được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây, dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao HRchannels xin giới thiệu về thuật ngữ này và cung cấp các thông tin về vai trò và công việc chuyên tuyển dụng nghành hàng FMCG.
Cơ hội nghề nghiệp trong ngành FMCG
Yêu thích lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng nhanh, bạn hoàn toàn có cơ hội lựa chọn “đầu quân” cho những vị trí tuyển dụng nghành FMCG như sau:
1. Giám đốc thương hiệu (Brand Manager)
Thương hiệu là điều mà bất cứ một nhà lãnh đạo lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần tập trung phát triển.
“Hữu xạ tự nhiên hương”, sản phẩm có thương hiệu uy tín, “tiếng lành đồn xa” giống như một bông hoa tự tin khoe vẻ đẹp và hương thơm tự nhiên giữa “khu vườn” nhan nhản các sản phẩm kinh doanh thuộc thương hiệu khác. Lúc này, có khách hàng nào cưỡng lại sức hút tự nhiên của sản phẩm mang thương hiệu đó? Có người tiêu dùng nào nỡ làm ngơ trước nỗ lực của những giám đốc thương hiệu – “người làm vườn” cần mẫn ngày đêm lên kế hoạch phát triển và quảng bá thương hiệu của sản phẩm này.
Chưa kể rằng, thương hiệu còn giống như một con người với những nét tính cách khác nhau nhằm khơi gợi cảm xúc của khách hàng đối với sản phẩm.
Do đó, để thương hiệu sản phẩm nâng tầm khu vực và quốc tế, vai trò của giám đốc thương hiệu là phải xác định và định hướng tính cách thương hiệu cho phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của công ty. Từ đó, sự độc nhất và cảm xúc mà thương hiệu mang lại mới có thể khiến khách hàng bỏ qua các gian hàng khác để đến với gian hàng của doanh nghiệp.
2. Quản lý bán hàng (Sales Manager)
Công việc của Quản lý bán hàng hay Trưởng phòng kinh doanh là quản lý hoạt động kinh doanh của công ty, nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ.
Cụ thể, một nhân viên quản lý bán hàng cần đảm bảo các yếu tố tăng trưởng lợi nhuận, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tỷ lệ hài lòng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
>> Xem thêm: Tại sao bạn nên làm việc trong ngành FMCG?
3. Chuyên viên phân tích quy trình (Procurement Analyst)
Hiểu rõ hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp và đối tác, nhà phân tích quy trình có trách nhiệm phân tích các chiến lược kinh doanh dưới nhiều góc độ để kiểm soát chất lượng sản phẩm, đồng thời tiến hành tối ưu hóa hiệu quả các khâu sản xuất nhằm tối đa hóa năng suất lao động và doanh thu của tổ chức.
Nhận xét
Đăng nhận xét