Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn cho vị trí bán hàng.
Phỏng vấn làm việc luôn là vấn đề quan trọng gây lo lắng cho nhiều ứng viên. Để có những câu trả lời phỏng vấn hay lấy điểm với nhà tuyển dụng, hay tham khảo bộ câu hỏi dưới đây.
Câu trả lời ghi điểm cho ứng viên trong buổi phỏng vấn vị trí bán hàng
Lý do nào khiến bạn muốn làm việc ở đây?
Đây là một trong những câu hỏi để
nhà tuyển dụng tìm hiểu xem bạn biết gì về công ty cũng như sản
phẩm của họ. Câu trả lời sẽ đánh giá mức độ phù hợp của bạn cho
công việc này.
Muốn trả lời tốt câu hỏi này bạn
nên tìm hiểu kỹ về công ty và sản phẩm của họ. Thể hiện sự tích
cực và đam mê được làm việc với nhiều đối tượng khách hàng khác
nhau. Cũng như khả năng đàm phán, chốt sale trong mọi tình huống
Bạn hiểu như thế nào về dịch vụ khách hàng tốt
Dịch vụ
khách hàng tốt cần đáp ứng được tất cả các yêu cầu của khách hàng
và phải phù hợp với khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy được chăm
sóc, tôn trọng, thân thiết và phục vụ tốt nhứt thì người bán hàng
đã làm tốt công việc của mình.
Bạn giải quyết như nào khi gặp khách hàng đối đầu bất hợp tác?
Công việc
bán hàng chắc chắn sẽ gặp và tiếp xúc với nhiều đối tượng khách
hàng khác nhau. Khi gặp khách hàng thô lỗ và gay gắt cách tốt nhất
là cần giữ bình tĩnh và cư sử thật hòa nhã. Vận dụng sự khéo léo
và tinh tế để xoay chuyển tình thế. Tìm hiểu nguyên nhân sự việc và
hướng giải quyết tốt
>>> Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn cho việc làm tiếng Hàn
Bạn đã tìm hiểu về sản phẩm của công ty chưa? Bạn thấy mặt hàng này thế nào?
Mặc dù là câu hỏi quen thuộc nhưng lại lấy
điểm cực cao với nhà tuyển dụng nếu bạn trả lời tốt. Nó thể hiện
sự nghiêm túc và mong muốn làm việc của ứng viên. Và dễ dàng khi
bán hàng về sản phẩm đó.
Giải pháp: Hãy tìm hiểu thật kỹ
về mặt hàng của công ty đó nhé.
>>> Thị trường việ làm Tiếng Anh - Cơ hội và thách thức
Một số câu hỏi phỏng vấn trong lĩnh vực Bán hàng khác
1- Bạn hãy giới thiệu
về bản thân?
2- Bạn biết gì về
khách hàng của chúng tôi?
3- Theo bạn điều gì
là yếu tố quyết định hành vi mua hàng của khách hàng?
4- Bạn đánh giá như
thế nào về sản phẩm của công ty chúng tôi?
5- Bạn sẽ tư vấn
những gì về sản phẩm cho khách hàng?
6- Với những khách
hàng khó tính bạn sẽ xử lý như thế nào?
7- Khi gặp phải lời
phê bình, bạn sẽ xử lý như thế nào?
8- Theo bạn kỹ năng
tính toán có lợi như thế nào đối với việc bán hàng?
9- Bạn dùng cách gì
để chốt sales nhanh nhất?
Nhận xét
Đăng nhận xét