Mẫu mô tả công việc của CEO - Giám đốc điều hành


Mô tả công việc

Xây dựng các chiến lược và kế hoạch kinh doanh thích hợp, đảm bảo tính nhất quán của chúng với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Giám sát tất cả các hoạt động vận hành và kinh doanh, đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh, phù hợp với chiến lược và sứ mệnh chung

Đưa ra các quyết định đầu tư hợp lý để thúc đẩy doanh thu và tăng lợi nhuận

Điều hành và quản lý đội nhóm đạt hiệu quả tốt nhất trong chiến lược kinh doanh.

Khích lệ và đốc thúc hiệu quả làm việc của từng cá nhân trong đội nhóm. Cải thiện năng lực của từng thành viên để đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất.

Đưa ra các quyết định đầu tư, kinh doanh phù hợp với chiến lược và đem lại lợi nhuận cao nhất.

Điều chỉnh hành lang pháp lý và các quy định trong công ty để đảm bảo doanh nghiệp đi đúng với giá trị cốt lõi và văn hóa, duy trì kỷ luật để tiến tới mục tiêu kinh doanh.

Đọc và phân tích báo cáo tài chính để đưa ra các chiến lược / điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với công việc kinh doanh.

Hiểu sâu và liên tục cập nhật các thông tin về ngành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh.

Xây dựng các mối quan hệ tin cậy với các đối tác chính và các bên liên quan; là đầu mối liên lạc với các cổ đông quan trọng

Phân tích các sự cố và cung cấp các giải pháp để đảm bảo công ty tồn tại và phát triển

Đảm bảo hiểu biết chuyên sâu về thị trường và lĩnh vực của công ty

>>> Kỹ năng quản lý hiệu quả dành cho CEO



>>> CEO là gì? Nhân tố then chốt quyết định thành bại của doanh nghiệp

Yêu cầu công việc

Tốt nghiệp trình độ Đại học hoặc Cao học các ngành Kinh tế, Quản trị Kinh doanh hay các ngành liên quan.

Có kinh nghiệm tối thiểu 5 năm với vai trò CEO hoặc các vị trí quản lý tương ứng.

Có kiến thức chuyên sâu về tài chính và chiến lược.

Có kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp và các phương pháp quản lý chung

Có kinh nghiệm trong việc phát triển các chiến lược kinh doanh và triển khai tầm nhìn

Có kiến thức rộng về Marketing, PR, Nhân sự, Hành chính, … và các chức năng khác của doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể vận hành trơn tru.

Có khả năng hoạch định và phân tích chiến lược.

Thành thạo tin học văn phòng. Sử dụng ngoại ngữ ở mức độ khá - tốt đủ thông hiểu đối tác và đàm phán. Thành thạo ngoại ngữ là một lợi thế.

Có khả năng tổ chức và lãnh đạo tốt.

Khả năng ứng biến và xử lý vấn đề tốt.

Có khả năng thuyết trình và thuyết phục tốt.  

Là người quyết đoán, có tinh thần trách nhiệm cao.

>>> CEO cần sở hữu tố chất nào?

>>> CEO và Chairman có gì khác nhau?

HRchannels - Great Solution. Great People!

HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com /  job@hrchannels.com

Website: https://hrchannels.com

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ phận Vận hành - Operation Department là gì?

Vai trò của trưởng phòng nhân sự ( HR Manager)

Tìm hiểu về hoạt động của bộ phận Operation trong doanh nghiêp