Logistics là gì? Tìm hiểu A-Z về ngành Logistics

Logistics là gì? Tìm hiểu A-Z về ngành Logistics

Sau khi đã giúp các bạn tìm hiểu Supply Chain là gì trong bài viết lần trước, thì hôm nay Ms.Uptalent sẽ tiếp tục giúp các bạn tìm hiểu xem Logistics là gì? Tại sao ngành này lại nhận được sự quan tâm của mọi người như vậy? Giờ thì các bạn hãy cùng đồng hành với Uptalent để Tìm hiểu A-Z thôi nào!

MỤC LỤC
1. Logistics là gì?
2. Ngành Logistics học trường nào?
3. Kỹ năng cần có 
4. TOP vị trí quản lý, nhân viên phổ biến
5. Mức lương ngành Logistics
6. Nhầm lẫn giữa Logistics và Supply Chain
7. Phân biệt Logistics và Xuất nhập khẩu
8. Cơ hội nghề nghiệp

 

Việc làm chuỗi cung ứng - supply chain job
Xem thêm >>>  Việc làm Logistics tại HRchannels.com

1. Logistics là gì?   

Trích dẫn định nghĩa của Hội đồng quản trị logistics Hoa Kỳ (LAC): “Logistics là quá trình lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát dòng di chuyển và lưu kho những nguyên vật liệu thô của hàng hóa trong quy trình, những hàng hóa thành phẩm và những thông tin liên quan từ khâu mua sắm nguyên vật liệu đến khi được tiêu dùng, nhằm thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng”.

Bạn cũng có thể hiểu theo cách đơn giản hơn, Logistics chính là dịch vụ hậu cần. Nó bao gồm các hoạt động liên quan đến lưu thông, vận chuyển, quản lý hàng hóa - thông tin từ nơi cung cấp đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Quản trị chuỗi cung ứng là bao gồm các hoạt động việc hoạch định, thực hiện, kiểm soát việc sắp xếp, đóng gói, vận chuyển, làm thủ tục hải quản, dự trữ hàng hóa,…, và nhiều việc khác nữa.

Nếu như Supply chain là một mạng lưới liên kết các công ty cùng hợp tác với nhau thì Logictics chỉ là các hoạt động trong phạm vi của một công ty nhất định. .

Logistic là gì
>>>> Xem thêm: 12 câu hỏi phỏng vấn dành cho nhân viên Logistics

2. Ngành Logistics học trường nào?  

Các bạn có thể theo học chuyên ngành Logistics tại các trường Đại học như:
Đại học Ngoại thương Hà Nội,
Đại học Kinh tế TpHCM,
Đại học Giao thông vận tải TpHCM,
Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Tôn Đức Thắng,
Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TpHCM,
Đại học Quốc tế RMIT và Cao đẳng Kinh tế đối ngoại.

Với những bạn học trái ngành nhưng muốn làm việc trong ngành này thì các bạn nên học những kiến thức cơ bản trước, sau đó tìm cơ hội để thực hành trên các chứng từ. Tốt nhất bạn nên tìm cho mình một “người thầy”, để có thể chỉ dẫn cho bạn cách làm nghề trong thực tế.

Hiện tại có rất nhiều trường cung cấp các khóa học về Logistic, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình một khóa học phù hợp. Thông qua các khóa học này, các bạn sẽ được học về cách tìm kiếm và phân phối nguyên liệu đầu vào, phân phối sản phẩm, vận tải, chuỗi cung ứng, kiểm soát hàng tồn kho và dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó nhiều khóa học còn dạy bạn cách nghiên cứu các chiến lược kinh doanh và marketing quốc tế.

Xem thêm tại>>>https://hrchannels.com/Uptalent/logistics-la-gi-tim-hieu-az-ve-nganh-logistics.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ phận Vận hành - Operation Department là gì?

Vai trò của trưởng phòng nhân sự ( HR Manager)

Bộ câu hỏi phỏng vấn cho việc làm tiếng Hàn