Linkedin là gì? Tất tần tật về mạng xã hội nghề nghiệp

 Nhắc đến mạng xã hội có số lượng sử dụng khủng hiện nay, bên cạnh Facebook, Twitter, Instagram thì LinkedIn cũng là một tên tuổi đáng gờm. Với thị trường phương Tây, mạng xã hội LinkedIn đã quá quen thuộc, nhưng tại Việt Nam, vẫn còn là xu hướng mà chúng ta cần nắm bắt càng sớm càng tốt, để không bị trễ nhịp so với thời đại. Muốn biết LinkedIn là gì, cách thức vận hành và sử dụng ra sao, chúng ta hãy cùng quân sư TalentBold khám phá nhé!


MỤC LỤC:
1. LinkedIn là gì?
2. Tại sao LinkedIn lại được thế giới ưa chuộng trong nhu cầu tuyển dụng và tìm việc?
3. Những ai được quyền tham gia LinkedIn?
4. Hướng dẫn cách thức sử dụng và khai thác dữ liệu trên LinkedIn

   4.1. Tạo tài khoản mạng xã hội LinkedIn
   4.2. Xây dựng mạng lưới kết nối
   4.3. Tìm việc làm
   4.4. Trao đổi quan điểm, giao lưu trò chuyện

5. Xu hướng phát triển sử dụng LinkedIn tại Việt Nam

Tuyển dụng nhân sự cấp cao>>> Xem thêm: Việc làm Nghiên cứu và phát triển sản phẩm

1. LinkedIn là gì? 

LinkedIn là nền tảng mạng xã hội tập trung vào lĩnh vực kinh doanh và việc làm, hiện đang thuộc sở hữu của Microsoft. LinkedIn ra mắt vào ngày 5/5/2003, đến nay đã có hơn 810 triệu người sử dụng tại 200 quốc gia. Người dùng có thể truy cập sử dụng LinkedIn thông qua website hoặc ứng dụng di động (app).

Như vậy, khác với những mạng xã hội khác hướng đến giải trí và kết nối cá nhân, LinkedIn chỉ chuyên sâu:

  • Tìm việc làm hoặc cơ hội thực tập bằng cách cập nhật, theo dõi và liên hệ với nhà tuyển dụng qua các tính năng của LinkedIn

  • Kết nối và phát triển các mối quan hệ nghề nghiệp bằng cách viết bài, đăng ảnh, video, kết bạn…

  • Học tập các kỹ năng hỗ trợ thành công trong sự nghiệp bằng cách tham gia nhóm thảo luận, sự kiện trực tuyến và ngoại tuyến…

Độ tập trung cao hơn, tính chuyên môn hóa hiệu quả hơn, chất lượng nguồn dữ liệu mà người dùng LinkedIn nhận được cũng được nâng cao đáng kể.

Rất nhiều nhà tuyển dụng sẽ thông qua tài khoản LinkedIn của ứng viên để đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của ứng viên. Vì vậy, LinkedIn trong thế giới tìm việc hiện đại được xem như một phần không thể thiếu trong CV ứng viên.

2. Tại sao LinkedIn lại được thế giới ưa chuộng trong nhu cầu tuyển dụng và tìm việc? 

 Những việc làm hấp dẫn

R&D Manager/Director (Metal/Mechanical, Open for Vietnamese and Expat)

 Hà nội, Hải Phòng, Thái Bình  Cơ khí/ Máy móc, Sản Xuất , Nghiên cứu phát triển sản phẩm

Công nghệ hỗ trợ giá trị cuộc sống là xu hướng chắc chắn của thời đại, trong vấn đề nhân sự cũng vậy, tốc độ và chất lượng luôn phải song hành. Và LinkedIn đã giúp chúng ta làm được điều đó nhờ vào những tiện ích:

2.1. Mức độ chuyên môn hóa cao

Định hướng rõ ràng cho nhiệm vụ của chính mình, vừa giúp LinkedIn thu hút lượng lớn đối tượng khách hàng mục tiêu, vừa giúp người sử dụng khai thác hiệu quả nguồn thông tin tìm việc và tìm người mà mình hướng đến, không bị sa đà vào những nội dung có thể khiến bản thân xao nhãng, không mang lại giá trị thiết thực.

Linkedin

>>> Bạn có thể xem thêm: LinkedIn là gì? LinkedIn giúp gì trong tuyển dụng và tìm việc?

2.2. Đa dạng nguồn dữ liệu hỗ trợ

Trên LinkedIn có mọi cấp bậc nhân sự mà hành trình sự nghiệp của chúng ta sẽ hướng đến. Điều này đồng nghĩa, bạn sẽ luôn tìm thấy những đối tượng phù hợp để học hỏi, giao lưu kết bạn, tìm kiếm những lời khuyên và cơ hội giá trị cho con đường mà mình đã chọn. Điều này ở những mạng xã hội khác có thể có nhưng độ chuyên sâu không cao, số lượng cũng rất ít.

2.3. Cập nhật kiến thức không ngừng

Ngoài việc tìm kiếm cơ hội việc làm, chúng ta còn tìm được nhiều khóa học bổ ích, nâng cao kỹ năng và kiến thức nghề nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Có khóa học tính phí, nhưng cũng có rất nhiều khóa học miễn phí, hoặc những bài viết chia sẻ kinh nghiệm hay từ một chuyên gia đầu ngành.

2.4. Tìm kiếm dễ dàng bằng từ khóa

Giữa thế giới hàng trăm ngành nghề, hàng nghìn chức danh, bạn vẫn tìm thấy những thông tin liên quan trực tiếp đến nhu cầu riêng của cá nhân thông qua công cụ tìm kiếm tích hợp sẵn trên LinkedIn. Thuật toán khoa học giúp LinkedIn sàng lọc nhanh thông tin phù hợp, giúp bạn kết nối ngay và luôn với những nhà tuyển dụng hoặc nhân sự tiềm năng.

2.5. Mở rộng mối quan hệ nhân sự

Tính năng theo dõi (Follow), kết bạn (Friends), tham gia hội nhóm (Group) sẽ giúp bạn tìm được những cộng sự cùng chí hướng, cùng lĩnh vực. Ngoài trao đổi thông tin về công việc, còn có thể trở thành những người bạn tốt, sẵn sàng giới thiệu ứng viên hoặc việc làm tốt cho bạn từ nguồn tin riêng mà họ biết được.

2.6. Nâng cấp thương hiệu cá nhân

Những điểm mạnh hoặc thành tích của cá nhân / doanh nghiệp đôi khi khó trình bày cặn kẽ thông qua một CV hay bản tin tuyển dụng. Nhưng tất cả nội dung này đều có thể cập nhật theo từng mốc thời gian trên LinkedIn, tạo thành một hồ sơ ứng tuyển / tuyển dụng thụ động. Khi ứng viên hay nhà tuyển dụng cần tìm hiểu, họ vào tài khoản LinkedIn và có thể nắm bắt trọn vẹn nội dung và chủ động liên hệ chủ tài khoản LinkedIn nếu thấy phù hợp.

Linkedin là gì

>>> Bạn có thể quan tâm: Đăng tin tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn

3. Những ai được quyền tham gia LinkedIn? 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ phận Vận hành - Operation Department là gì?

Vai trò của trưởng phòng nhân sự ( HR Manager)

Tìm hiểu về hoạt động của bộ phận Operation trong doanh nghiêp