Junior là gì? Những điều giúp junior trở nên "có giá" hơn

 Junior là thuật ngữ được sử dụng để phân chia cấp bậc kinh nghiệm trong các doanh nghiệp. Vậy bạn đã hiểu rõ junior là gì? Hoặc những điều giúp junior trở nên "có giá" hơn là gì chưa? Hãy cùng Ms Uptalent theo dõi bài viết sau để có câu trả lời cho những điều bạn còn thắc mắc về vị trí junior này nhé!


MỤC LỤC:
1- Vị trí Junior là gì?
2- Junior đứng ở vị trí nào trong các trình độ công việc
3- Những điều giúp Junior trở nên "có giá" hơn

   3.1- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề
   3.2- Kỹ năng làm việc nhóm
   3.3- Kỹ năng đàm phán
   3.4- Năng lực học hỏi tốt và khả năng thích ứng nhanh chóng
   3.5- Biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân qua CV, portfolio

4- Cơ hội việc làm của Junior 

Tuyển cấp cao
>>>> Xem thêm: Tìm việc làm lương hấp dẫn tại HRchannels

1- Vị trí Junior là gì? 

Junior trong tiếng Anh có nghĩa là “người nhỏ tuổi hơn”, “người ở cấp thấp hơn”. Vì thế trong môi trường làm việc junior thường được dùng để chỉ những bạn mới đi làm, chưa có nhiều kinh nghiệm và còn phải học hỏi nhiều từ những người đi trước.

So với Intern hoặc Fresher thì Junior đã có thời gian tiếp cận công việc lâu hơn, thường từ 6 tháng tới 2 năm. Đồng thời Junior cũng đã hoàn thành quá trình đào tạo ban đầu tại doanh nghiệp.

Vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên junior thường đảm nhận những công việc đơn giản. Với những công việc phức tạp hơn họ sẽ cần sự chỉ dẫn, hỗ trợ từ các Senior.

Mức lương junior nhận được sẽ phụ thuộc vào ngành nghề và vị trí công việc. Thường mức lương trung bình sẽ vào khoảng 5 – 8 triệu/tháng.

Khi tuyển dụng junior doanh nghiệp cũng không yêu cầu ứng viên phải dày dạn kinh nghiệm hay thành thạo nhiều kỹ năng phức tạp. Vì vậy, để ứng tuyển vào vị trí junior bạn chỉ cần có kiến thức căn bản và khả năng học hỏi tốt.

junior là gì
>>>> Xem thêm: Các vị trí Intern, Fresher, Junior, Senior là gì?

2- Junior đứng ở vị trí nào trong các trình độ công việc 

Ngoài việc quan tâm junior là gì mọi người còn muốn biết vị trí của junior trong các trình độ công việc ra sao. 

 Những việc làm hấp dẫn

Trưởng Nhóm Digital Marketing

 Hà nội, Bắc Ninh, Hưng Yên  Dược/Công nghệ sinh học, Mỹ phẩm/ Thời trang/ Hàng Cao cấp, Quảng cáo/Khuyến mãi/PR

Marketing Manager (Hybrid/Gamefi)

 Hà nội, Bắc Ninh, Hưng Yên  CNTT-Phần mềm , Quảng cáo/Khuyến mãi/PR

Brand Manager (FMCG)

 Hà nội, Bắc Ninh, Hưng Yên  Bán hàng Tiêu dùng nhanh, Thực phẩm/Dịch vụ ăn uống , Quảng cáo/Khuyến mãi/PR

Marketing Manager (F&B)

 Hồ Chí Minh, Bình Dương , Đồng Nai  Thực phẩm/Dịch vụ ăn uống , Tiếp thị/ Thương hiệu

Marketing Senior Manager (Feed)

 Hồ Chí Minh, Bình Dương , Đồng Nai  Nông nghiệp/Lâm nghiệp , Quảng cáo/Khuyến mãi/PR

Để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về thứ hạng của junior so với các vị trí khác Uptalent sẽ giới thiệu cùng bạn một số thông tin về các vị trí intern, fresher và senior.

+ Internship (Thực tập sinh): internship hay intern là vị trí thực tập sinh trong các doanh nghiệp. Đây không phải vị trí nhân viên chính thức mà chỉ mang tính chất tạm thời. Thời gian làm việc của intern thường dưới 6 tháng. Trong thời gian thực tập intern sẽ nhận được trợ cấp theo thỏa thuận với doanh nghiệp. Sau thời gian thực tập, họ sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức nếu có biểu hiện tốt.

+ Fresher: đây là vị trí khởi đầu khi bạn chính thức gia nhập vào doanh nghiệp với vai trò nhân viên chính thức. Về cơ bản, fresher là người đã có kiến thức chuyên môn cơ bản, dưới 1 năm kinh nghiệm và chưa trải qua việc đào tạo chuyên sâu. Vì vậy fresher cần phải học hỏi và trải nghiệm thực tế nhiều hơn. Xét về trình độ làm việc thì fresher có ít kinh nghiệm làm việc hơn junior. Họ được xếp dưới junior một bậc.

+ Senior: đây là những người có kinh nghiệm chuyên môn dày dạn trong một lĩnh vực. Họ thường có từ 4 đến 5 năm kinh nghiệm trở lên. Họ có khả năng giải quyết công việc độc lập và thành thạo nhiều kỹ năng phức tạp. Senior được coi là cấp trên trực tiếp của junior và họ có mức lương cao hơn junior rất nhiều.

Tóm lại, có thể thấy junior là vị trí có cấp bậc cao hơn intern và fresher nhưng thấp hơn senior. Vị trí này giống như bước đệm nâng cấp chuyên môn từ vị trí fresher lên vị trí senior. Thời gian nâng cấp dài hay ngắn sẽ phụ thuộc vào năng lực và khả năng học hỏi của mỗi người.

Trong giai đoạn junior bạn sẽ được tiếp thu rất nhiều kinh nghiệm quý giá từ những người đi trước. Đôi khi càng tiếp thu nhiều kinh nghiệm bạn càng cảm thấy mình không biết gì. Nhưng với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết và nỗ lực hết mình trong công việc bạn sẽ càng ngày càng giỏi hơn.

vị trí junior trong công việc
>>>> Bạn xem thêm: Senior là gì? Làm sao để trở thành một Senior

3- Những điều giúp Junior trở nên "có giá" hơn 

Mặc dù các doanh nghiệp không đặt ra yêu cầu quá cao đối với vị trí junior. Nhưng một ứng viên tiềm năng vẫn cần sở hữu một số yếu tố nhất định. Vậy, những yếu tố khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao junior là gì?

Thực tế cho thấy rất nhiều yếu tố có thể chi phối đến junior. Trong đó một junior được xem là “có giá” hơn khi sở hữu các yếu tố sau:

3.1- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề 

Đây là những kỹ năng cơ bản giúp junior phát triển các kỹ năng chuyên môn khác. Cụ thể, khi tiếp nhận nhiệm vụ từ cấp trên junior cần phân tích, tự đặt câu hỏi để tìm ra phương án thực hiện công việc tốt nhất.

Bên cạnh đó, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề còn giúp junior có cái nhìn rộng hơn. Từ đó họ có thể đảm nhận các nhiệm vụ phức tạp hơn, đạt hiệu quả công việc tốt hơn và thăng tiến nhanh hơn.

3.2- Kỹ năng làm việc nhóm 

Junior sẽ được giao làm việc với một nhóm các thành viên khác. Vì vậy họ cần có khả năng làm việc nhóm để có thể hoàn thành tốt nhất các dự án hoặc nhiệm vụ được giao.

Một junior có kỹ năng làm việc nhóm tốt được thể hiện qua khả năng tư duy, trình bày ý kiến, biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến các thành viên trong nhóm, có tinh thần trách nhiệm và hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Xem tiếp: https://hrchannels.com/uptalent/junior-la-gi-nhung-dieu-giup-junior-tro-nen-co-gia-hon.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ phận Vận hành - Operation Department là gì?

Vai trò của trưởng phòng nhân sự ( HR Manager)

Tìm hiểu về hoạt động của bộ phận Operation trong doanh nghiêp