15 câu hỏi phỏng vấn Giám đốc truyền thông phổ biến nhất
Trong thời đại 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì cơ hội việc làm ngành truyền thông là rất lớn, đặc biệt vị trí Giám đốc truyền thông càng ‘hút’ nhân lực hơn nữa. Nếu bạn đang quan tâm đến chức vụ này nhưng chưa biết chuẩn bị như thế nào cho buổi phỏng vấn thì hãy tham khảo bộ câu hỏi hữu ích dưới đây.
Xem thêm: Nhiệm vụ, chức năng phòng Marketing
Giám đốc truyền thông là gì?
Giám đốc truyển thông tiếng anh là Media director, người này đứng đầu bộ phận truyền thông, đưa ra các quyết định, phân phó công việc và giám sát hoạt động của cả phòng, các vấn đề liên quan đến truyền thông, đựa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn qua kênh quảng cáo, xây dựng hình ảnh thương hiệu phát triển.
Câu hỏi phỏng vấn Giám đốc truyền thông
1. Bạn hãy giới thiệu về bản thân?
Hầu hết các buổi phỏng vấn đều bắt đầu bằng câu hỏi này, dù có chút nhàm chán nhưng không phải tự nhiên mà các nhà tuyển dụng luôn sử dụng chúng để mở màn buổi phỏng vấn. Thông qua đây, họ có thể nắm bắt được những thông tin cơ bản về ứng viên. Tuy nhiên, bạn cần đưa ra được những yếu tố khiến người hỏi quan tâm đó là kinh nghiệm làm việc, thành tựu đạt được thay vì nói về sở thích cá nhân.
2. Điều gì khiến bạn thấy mình phù hợp với vị trí Giám đốc truyền thông của công ty chúng tôi?
Đây là câu hỏi muốn ứng viên thể hiện được ưu điểm và lợi thế của mình. Những câu trả lời liên quan nhiều đến vị trí ứng tuyển như kinh nghiệm làm việc lâu năm về lĩnh vực truyền thông, điểm nổi bật của công ty (doanh thu, lợi nhuận, môi trường làm việc,...) sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
3. Tại sao chúng tôi nên chọn bạn làm Giám đốc truyền thông?
Một lần nữa, nhà tuyển dụng thấy sự tự tin ở muốn ứng viên, rằng họ mong muốn vị trí này như thế nào? Bạn cần phải cho người phỏng vấn thấy được điểm nổi trội của mình so với ứng viên khác, khả năng làm việc hiệu quả ra sao? Thành tựu đã đạt được trong quá khứ là gì?
4. Là một Giám đốc truyền thông, làm thế nào để bạn khắc phục một chiến dịch không mang lại kết quả như mong muốn?
Câu hỏi này cho thấy khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên, họ nhận ra vấn đề và sử dụng các biện pháp thích hợp để xử lý tình hình. Không phải kết quả chiến dịch đó thất bại như thế nào mà nhà tuyển dụng muốn thấy kỹ năng khắc phục vấn đề của bạn.
Những việc làm hấp dẫn
Xem thêm: CMO là gì? Mức lương của CMO cao bao nhiêu?
5. Làm thế nào để bạn giám sát nhiều chiến dịch với các thị trường mục tiêu khác nhau?
Mục đích của câu hỏi này là kiểm tra khả năng đa tác vụ và năng lực quản lý các dự án đồng thời một lúc của ứng viên.
Là một Giám đốc truyền thông thì tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra, dựa vào kinh nghiệm quản lý trước đây bạn hãy đưa ra câu trả lời hợp lý, biết nhìn nhận công việc, dự án nào cần ưu tiên để tránh ùn đọng công việc, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: 26 câu hỏi phỏng vấn giám đốc sản xuất phổ biến nhất
Xem tiếp: https://hrchannels.com/uptalent/15-cau-hoi-phong-van-giam-doc-truyen-thong-pho-bien-nhat.html
Nhận xét
Đăng nhận xét