Agency là gì? Ngành marketing sẽ ra sao nếu vắng bóng các agency

 Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tìm đến các agency chuyên nghiệp khi muốn quảng bá thương hiệu của mình. Vậy Agency là gì? Ngành marketing sẽ ra sao nếu vắng bóng các agency? Bạn đọc hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây của Ms Uptalent nhé.


MỤC LỤC

1- Marketing Agency là gì?
2- Vai trò của Marketing Agency
   Thứ nhất, giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu
   Thứ hai, lập kế hoạch và triển khai chiến dịch quảng cáo
   Thứ ba, đề xuất nhiều ý tưởng marketing mới, giúp doanh nghiệp theo kịp xu thế phát triển
   Thứ tư, giúp doanh nghiệp cắt giảm nhiều thủ tục, giấy tờ phức tạp

3- Dấu hiệu khi doanh nghiệp cần đến Marketing Agency
   3.1- Không thể tự thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing
   3.2- Các chỉ số bán hàng bắt đầu đi xuống
   3.3- Không thể nắm rõ hiệu quả chiến dịch marketing
   3.4- Tham vọng vượt quá khả năng 
   3.5- Nhiều công việc không thể được hoàn thành

4- Bí quyết chọn Agency ngành Marketing phù hợp


Tuyển dụng Quản lý dự án

1- Marketing Agency là gì? 

Agency được hiểu là một tổ chức hoặc công ty chuyên cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam agency thường được dùng để chỉ các công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, truyền thông trong lĩnh vực marketing và được gọi là marketing agency.

Trong ngành marketing, agency là những chuyên gia tư vấn và cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp. Qua đó, agency sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu và thực hiện các hoạt động quảng bá, truyền thông cho các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp.

Các agency là nơi tập hợp nhiều chuyên viên marketing được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Vì vậy, họ có thể mang đến hiệu quả tiếp thị tối ưu cho các khách hàng của mình. 

Bạn có thể hình dung như thế này, marketing agency giữ vai trò như một bộ phận marketing “bên ngoài” của doanh nghiệp. Theo đó hai bên sẽ phối hợp với nhau để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ marketing. Cơ sở cho việc hợp tác giữa hai bên là thông qua hợp đồng kinh tế với các điều khoản cụ thể, rõ ràng.

agency là gì
>>> Có nên làm việc tại Marketing Agency?

2- Vai trò của agency trong ngành marketing 

Trên thực tế, các doanh nghiệp đều có thể tự mình thực hiện các hoạt động marketing. Nhưng sẽ có những hạn chế nhất định khiến họ không thể đạt được kết quả tốt nhất.

Chính vì vậy, agency ngày càng quan trọng trong ngành marketing với những vai trò cụ thể sau:

Thứ nhất, giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu 

Agency là những đơn vị có tiềm lực mạnh mẽ trong ngành marketing. Họ có nguồn nhân lực am hiểu đa dạng các lĩnh vực như thiết kế web, chạy quảng cáo google, facebook, phát triển SEO,… Bên cạnh đó các agency còn có mối liên hệ rộng với các đơn vị truyền thông.

 Những việc làm hấp dẫn

CHUYÊN VIÊN BRAND MARKETING

 TP.HCM  Quảng cáo/Khuyến mãi/PR

Marketing Manager (F&B)

 TP.HCM, Bình Dương , Đồng Nai  Thực phẩm/Dịch vụ ăn uống , Tiếp thị/ Thương hiệu

Marketing Manager (Fashion)

 TP.HCM, Bình Dương , Đồng Nai  Dệt may/ Sợi/ Giầy da, Quảng cáo/Khuyến mãi/PR, Tiếp thị/ Thương hiệu

Marketing Manager (E-commerce/B2B)

 Hà nội, Bắc Ninh, Hưng Yên  Quảng cáo/Khuyến mãi/PR, Tiếp thị/ Thương hiệu , Bán hàng (Khác)

Brand Marketing Manager (Pet Products)

 Hà nội, Bắc Ninh, Hưng Yên  Quản lý điều hành , Quảng cáo/Khuyến mãi/PR

Chính vì vậy, họ có thể giúp các doanh nghiệp quảng bá và phát triển thương hiệu một cách bài bản, chuyên nghiệp và đạt được hiệu quả tiếp thị tốt nhất trên nhiều nền tảng khác nhau.

Thứ hai, lập kế hoạch và triển khai chiến dịch quảng cáo 

Các agency có một đội ngũ chuyên thực hiện việc phân tích thị trường và sản phẩm vô cùng chuyên nghiệp. Do đó, họ có thể đưa ra các phương án, kế hoạch tiếp thị tối ưu nhất cho doanh nghiệp. 

Nói cách khác, thay vì doanh nghiệp của bạn phải tự mày mò, nghiên cứu để lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo thì các agency có thể hoàn thành các công việc này vô cùng nhanh chóng.

agency là gì trong marketing
>>> Agency là gì? Những điều bạn cần biết về Agency

Thứ ba, đề xuất nhiều ý tưởng marketing mới, giúp doanh nghiệp theo kịp xu thế phát triển 

Với một đội ngũ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, các agency có thể đưa ra nhiều ý tưởng marketing mới, phù hợp xu thế và bắt trend nhất cho các khách hàng của mình. Nhờ vậy hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ xuất hiện một cách gần gũi và dễ dàng tạo được ấn tượng tốt với người tiêu dùng.

Thứ tư, giúp doanh nghiệp cắt giảm nhiều thủ tục, giấy tờ phức tạp 

Nếu tự thực hiện các hoạt động marketing, doanh nghiệp sẽ phải xử lý rất nhiều thủ tục, giấy tờ phức tạp như quản lý giấy tờ, tài chính, thẻ tín dụng quốc tế, giải trình với cơ quan thuế,… Tuy nhiên, khi hợp tác với agency, doanh nghiệp sẽ phải thực hiện những công việc kể trên, mọi thứ sẽ do agency xử lý toàn bộ.

Điều này mang lại lợi ích rất lớn cho các doanh nghiệp. Bởi vì họ sẽ không phải tốn thời gian giải quyết những việc ngoài lề này nữa. Thay vào đó họ sẽ có thêm thời gian hoạch định các vấn đề quan trọng hơn.

3- Dấu hiệu khi doanh nghiệp cần đến agency ngành marketing 

Nếu doanh nghiệp tự làm marketing mà không thấy hiệu quả hoặc nhận thấy các dấu hiệu sau thì đã đến lúc bạn cần tìm đến các agency marketing.

3.1- Bạn nhận ra doanh nghiệp của mình không thể tự thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing 

Cho dù một nhà lãnh đạo có năng lực xuất sắc đi nữa thì chưa chắc họ đã có đủ kỹ năng và kinh nghiệm để thực hiện các chiến lược marketing. Vì vậy nếu cảm thấy doanh nghiệp của mình không thể thực hiện được toàn bộ các hoạt động marketing, bạn nên tìm tới các agency để được họ trợ giúp.

3.2- Các chỉ số bán hàng bắt đầu đi xuống 

Điều quan trọng nhất người làm kinh doanh quan tâm chính là các sản phẩm có bán chạy hay không. Nếu chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp tốt, đội ngũ sales và chăm sóc khách hàng hoạt động ổn định mà doanh số bán hàng lại liên tục giảm, thì bạn cần xem xét lại chiến lược marketing của mình.

Thực tế cho thấy, nếu không có chiến lược marketing tốt thì mọi nỗ lực của doanh nghiệp đều trở thành vô nghĩa. Do đó, bạn cần có chiến lược marketing đúng đắn để thuyết phục khách hàng, khiến họ nhận ra sản phẩm của bạn tốt hơn công ty đối thủ và họ nên mua nó.

3.3- Khi bạn không thể nắm rõ điều gì đang xảy ra với chiến dịch marketing của mình 

Một trong những dấu hiệu rõ ràng của một chiến dịch marketing không hiệu quả là bạn không thể nắm rõ những gì đang diễn ra trong chiến dịch marketing. 

Chẳng hạn, đột nhiên bạn thấy lưu lượng truy cập trang web, số cuộc gọi hoặc truy vấn từ khách hàng gia tăng nhanh chóng, nhưng bạn không biết nguyên nhân vì sao. Điều này cho thấy chiến dịch marketing của bạn chưa hiệu quả.

Các chiến dịch marketing tốt sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người làm marketing để họ phân tích, theo dõi và đánh giá được mọi việc có đang diễn ra như trong kế hoạch hay không.

agency là gì khi nào cần agency
>>> Recruitment Agency là gì? Cách để chọn đúng Recruitment Agency

3.4- Tham vọng vượt quá khả năng  

Trên thực tế có một số doanh nghiệp có tham vọng lớn nhưng lại không đủ năng lực thực hiện. Nguyên nhân là vì thiếu kiến ​​thức, nhân lực hoặc tài chính. Những yếu tố này chính là cản trở lớn để doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Nếu như doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp những vấn đề này, thì các marketing agency có thể giúp bạn tìm ra giải pháp và cải thiện những trở ngại đó.

3.5- Nhiều công việc không thể được hoàn thành 

Có nhiều việc bạn không thể làm một mình. Với marketing cũng vậy, khi bạn cố gắng tự làm mọi việc thì hiệu quả nhận được có thể không được như mong đợi. Đôi khi bạn có thể không thu được kết quả gì.

Hơn nữa, các hoạt động marketing cần có thời gian và một chiến lược hợp lý. Thế nhưng đó lại không phải là ưu tiên duy nhất của doanh nghiệp. 

Trong khi đó, với các agency, marketing là chuyên môn của họ, là công việc họ làm thường xuyên, mỗi ngày và được trả tiền. Bởi vậy đó là ưu tiên hàng đầu của họ.

4- Bí quyết chọn Marketing Agency phù hợp 

Khi đã quyết định tìm đến các marketing agency thì việc tiếp theo bạn cần làm là chọn được agency phù hợp. Nhưng giữa rất nhiều agency đang hoạt động, không hề dễ để làm điều này. 

Vì vậy bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau để tìm được agency phù hợp:

4.1- Xác định mục tiêu rõ ràng

Trước khi tìm kiếm agency bạn cần xác định rõ mục tiêu, loại hình và sản phẩm mà doanh nghiệp muốn làm marketing. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm công nghệ thì nên tìm những agency có thế mạnh trong lĩnh vực này.

Việc đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp hai bên hợp tác thuận lợi hơn và hiệu quả tiếp thị thu được cũng tốt hơn.

4.2- Kiểm tra khả năng tài chính và hồ sơ năng lực của agency

Ở điểm này bạn nên căn cứ vào nội dung công việc để chọn agency cho phù hợp. Chẳng hạn nếu là dự án nhỏ bạn có thể chọn một agency quy mô nhỏ một chút. Nhưng với các dự án lớn, có nhu cầu sử dụng dịch vụ trọn gói bạn nên hợp tác với những agency đa ngành với nguồn vốn và nhân lực dồi dào.

agency là gì khi nào cần đến agency
Đừng bỏ lỡ >>> Top 10 SEO Agency uy tín tại Việt Nam

https://hrchannels.com/uptalent/agency-la-gi-nganh-marketing-se-ra-sao-neu-vang-bong-cac-agency.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ phận Vận hành - Operation Department là gì?

Vai trò của trưởng phòng nhân sự ( HR Manager)

Tìm hiểu về hoạt động của bộ phận Operation trong doanh nghiêp