Tuyển dụng Manager như thế nào?
Marketing Manager – vị trí được rất nhiều bạn trẻ yêu thích lĩnh vực marketing ao ước bởi mức thu nhập hấp dẫn và nhiều cơ hội phát triển bản thân. Tuy nhiên vị trí này đòi hỏi khá cao ở ứng viên. Để biết bản thân có phù hợp với công việc này hay không các bạn hãy theo dõi bài viết “Tất tần tật về vị trí Marketing Manager” dưới đây của HRchannels nhé.
Marketing Manager là gì?
Marketing Manager là vị trí đứng đầu bộ phận marketing, có trách nhiệm điều hành và quản lý hoạt động của bộ phận marketing trong doanh nghiệp. Họ ước tính ngân sách cụ thể cho từng chiến dịch marketing, làm việc với đối tác quảng cáo, quản lý tài liệu quảng cáo, đàm phán và chuẩn bị hợp đồng tiếp thị.
Bạn cần phân biệt rõ giữa Marketing Manager và Marketing Executive. Mặc dù hai vị trí này đều chịu trách nhiệm quản lý hoạt động marketing của doanh nghiệp, nhưng thực tế Marketing Executive làm việc dưới sự chỉ đạo của Marketing Manager.
Mô tả công việc
1- Lập kế hoạch và điều hành hoạt động marketing của doanh nghiệp
Marketing Manager sẽ lập các kế hoạch với giải pháp và phương thức triển khai cụ thể để thực hiện các mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Song song đó, họ cũng chịu trách nhiệm điều hành và quản lý toàn bộ quá trình thực hiện hoạt động marketing, đảm bảo vận dụng hiệu quả các nguồn lực của doanh nghiệp.
2- Phát triển các chương trình nghiên cứu để cải thiện hoạt động marketing
Marketing Manager cần xây dựng các kế hoạch nghiên cứu và phát triển hoạt động marketing cho doanh nghiệp, đồng thời chỉ đạo việc thực hiện các kế hoạch đó. Ngoài ra còn phải tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo kỹ năng, kiến thức mới cho nhân viên trong bộ phận và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công việc.
3- Xây dựng chính sách và giám sát hiệu quả chăm sóc khách hàng
Manager sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường và phối hợp với bộ phận liên quan để xây dựng các chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp. Đồng thời có trách nhiệm giám sát hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng, từ đó có phương án cải thiện hiệu quả hoạt động của bộ phận chăm sóc khách hàng.
>>>> Xem thêm: Câu hỏi tình huống phỏng vấn Marketing Manager
4- Phối hợp công việc với bộ phận khách hàng và Account Executive
Để đảm bảo đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng, Marketing Manager cần phối hợp làm việc với bộ phận khách hàng và Account Executive. Mặt khác họ còn phải thường xuyên cập nhất xu hướng thị trường để có giải pháp tiếp thị hiệu quả.
5- Quản lý hoạt động của bộ phận marketing
Trong phạm vi quyền hạn được giao, Marketing Manager có trách nhiệm giám sát và quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận marketing. Đồng thời có trách nhiệm phân công công việc phù hợp cho nhân viên trong bộ phận.
6- Báo cáo hoạt động marketing cho ban giám đốc
Định kỳ, Marketing Manager sẽ lập các báo cáo về tình hình triển khai các hoạt động marketing cho ban giám đốc kịp nắm bắt. Vị trí này cũng phối hợp với ban giám đốc để giám sát hoạt động của bộ phận kinh doanh, nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Mức lương nhận được của Marketing Manager
Mức lương của Marketing Manager phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó có hai yếu tố chính ảnh hưởng lớn đến mức lương là chính sách của doanh nghiệp và năng lực của họ.
Theo khảo sát của HRchannels thì mức lương ở vị trí này tại các doanh nghiệp nước ngoài hoặc doanh nghiệp lớn dao động trong khoảng 1.000 – 2.500 USD. Tại các doanh nghiệp Việt Nam thì mức lương của Marketing Manager thường không được công khai. Mức lương cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào việc đàm phán trong quá trình phỏng vấn. Tuy nhiên mức lương chắc chắn có mức cạnh tranh rất cao.
>>>> Có thể bạn quan tâm: Nhiệm vụ, chức năng của Marketing Manager
Nhận xét
Đăng nhận xét