Mẹo phỏng vấn nhân sự cấp cao gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

 Những nhân sự cấp cao luôn biết ghi điểm trước các nhà tuyển dụng. Hãy xem những nhân sự cấp cao này chuẩn bị những gì khi đi phỏng vấn.

Cách chào hỏi

Hãy học ngay cách bắt tay để họ thấy rằng bạn là một ứng viên rất tỉ mỉ, với tính cách ấy chắc chắn sẽ rất tốt cho công việc. Khi bắt tay nên nhìn thẳng vào người đối diện và nở nụ cười tươi kể cả lúc mới vào lẫn lúc ra về. Kể cả khi bạn nhận thấy rằng, trong quá trình phỏng vấn tỉ lệ trúng tuyển rất thấp thì vẫn cần phải giữ được thái độ đúng đắn, lịch sự như vậy bởi có thể bạn sẽ có cơ hội nhận được “tấm vé vớt may mắn”.


Trang phục

Đúng! Nhân cách của con người không thể đánh giá qua việc ăn mặc như thế nào, nhưng nếu khi đi phỏng vấn bạn ăn mặc quá xuề xòa, lượm thượm chắc chắn sẽ bị đánh giá thấp. Các nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy họ không được tôn trọng đồng thời cho rằng bạn là người không chu đáo, một người như vậy làm sao có thể hoàn thành tốt công việc?

Bởi vậy, thường ngày không cần biết bạn ăn mặc ra sao nhưng nhất định phải thật gọn gàng, sạch sẽ và thậm chí là thơm tho khi đi phỏng vấn. Cái nhìn đầu tiên rất quan trọng, vậy nên hãy tạo ấn tượng tốt bằng một vẻ bề ngoài dễ nhìn nhất có thể nhé!

>>> Tham khảo: Ý nghĩa các cụm từ headhunter, headhunting, headhunt

Thái độ

Đừng quá tự tin cho rằng, chỉ cần cầm trong tay tấm bằng xuất sắc và trả lời vanh vách những gì liên quan đến công việc là bạn nghiễm nhiên trúng tuyển. Bạn giỏi chắc chắn sẽ có các ứng viên khác giỏi hơn, vì vậy thái độ rất quan trọng để quyết định việc bạn có được chọn hay không. Và đây là những gì bạn cần phải làm:

  • Luôn nở nụ cười
  • Tự tin nhưng phải khiêm tốn, nghiêm túc
  • Tập trung vào người đối diện
  • Luôn lắng nghe và phải để nhà tuyển dụng nói hết câu, hết ý thì bạn mới nên nói
  • Khi nói phải từ tốn, nói rõ ràng, rành mạch, âm lượng chỉ nên đủ để người đối diện nghe, không quá to mà cũng không quá nhỏ.
  • Khi ngồi nên ngay ngắn, không rung đùi, không hoa tay múa chân.

Cho họ thấy được sự cầu tiến của bản thân

Người không cầu tiến nhất định không mang nhiều sáng tạo trong công việc, vì thế hiệu suất công việc sẽ giảm hoặc đứng một chỗ mà không phát triển thêm, không một công ty nào mong muốn tuyển dụng những người như vậy. Ngoài việc cho họ thấy được năng lực, hãy cho họ biết rằng bạn muốn tiến xa hơn nữa trong tương lai chứ không phải là vị trí hiện tại đang ứng tuyển.

Hiểu về văn hóa của công ty

Điều này sẽ cho các nhà tuyển dụng thấy được bạn đang thực sự mong muốn được “hòa nhập” với công ty của họ và đây hẳn là công việc mà bạn rất cần có được. Khi bạn loại bỏ được sự nghi ngờ của họ về sự hời hợt của bạn đối với công việc nói chung và công ty nói riêng thì cơ hội bạn trúng tuyển vào vị trí mong muốn đó cực kỳ cao.

>>> Headhunter là gì? Bí quyết thành công cho Headhunter tại Việt Nam

Những hành động nhỏ khác

  • Khi phải nói quá nhiều, bạn cảm thấy cần được uống nước hãy mạnh dạn đề nghị.
  • Hãy tự nhiên nhất có thể, xem đó là một cuộc nói chuyện bình thường, đừng quá căng thẳng và tạo áp lực nhiều cho bản thân.
  • Ra về, hãy để chiếc ghế được gọn gàng như ban đầu.

Trên đây là những điều cơ bản mà bạn phải nắm được nếu muốn “ghi điểm” tuyệt đối với các nhà tuyển dụng. Để tìm được một công việc tốt với một mức lương tốt từ công ty lớn, hãy rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết ngay hôm nay.

Xem thêm: Top website đăng tin tuyển dụng miễn phí uy tín nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ phận Vận hành - Operation Department là gì?

Vai trò của trưởng phòng nhân sự ( HR Manager)

Tìm hiểu về hoạt động của bộ phận Operation trong doanh nghiêp